ISOPRO 5

CHUYỂN ĐỔI SỐ QUẢN LÝ CÔNG VIỆC VÀ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NHÂN SỰ

Xử lý công việc theo trình tự, từ đó chuẩn hoá lại các quy trình hiện hữu và hình thành được các quy trình công việc cũ mà chưa có quy trình xử lý

La mắng, tạo áp lực cấp dưới có thật sự cải thiện năng suất?

Sếp là có quyền có quyền la mắng, tạo áo lực căng thẳng?

Tâm lý nhân viên khi bị la mắng, tạo áp lực căng thẳng.

1. Xấu hổ với bản thân, đồng nghiệp.
Khi chúng ta bé, bị mắng la thôi chúng ta cũng đã khóc, tủi thân, huống chi đối với một người trưởng thành. Xấu hổ với bản thân vì mình làm không được việc, sợ mất việc, gây tâm lý hoang mang, lo sợ. Xấu hổ với đồng nghiệp vì không làm tốt công việc, sễ dẫn đến sống cô lập, không tự tin khi làm việc nhóm. Và ngược lại, những nhân viên khác khi thấy nhân viên đó bị la mắng thường xuyên đồng cảm thì ít, mà căng thẳng giống sếp thì nhiều. Vì vậy, khó có thể cùng hợp tác làm cho xong việc một cách tốt nhất.
2. Stress, mất tập trung.
Bị tạo áp lực căng thẳng lâu dài dễ dẫn đến Stress, mất tập trung. Việc này cực kỳ ảnh hưởng đến kết quả làm việc. một sai sót nhỏ cũng để lại hậu quả to lớn.
3. Tức giận, thù hằn Sếp.
Trái ngược với sợ Sếp sẽ là trả thù cá nhân, nói xấu Sếp làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Sếp. Thậm chí trong môi trường kinh tế thị trường hiện nay, nếu không biết giữ mối quan hệ, một ngày nào đó thời thế thay đổi, nhân viên thăng chức,việc thù hằn năm xưa cũng tác động không ít.
4. Xin nghỉ việc.
Ngay lúc chạy dự án cấp bách, công ty đang thiếu người mà nhân viên đòi nghỉ việc, không kiếm được người thay thế thì rõ ràng thiệt hại sẽ về công ty.
5. Cố tình gây thiệt hại cho công ty.
Một số trường hợp cá biệt có thể kêu gọi đình công, xúi giục nhân viên khác nghỉ việc cùng. Hoặc tệ hơn phá khách hàng của công ty, lôi kéo qua công ty đối thủ.

ISO9001 | Giải pháp cải thiện năng suất hiệu quả tốt nhất

Vận hành doanh nghiệp theo hệ thống các quy trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, cải tiến hệ thống liên tục nhằm tối ứu hóa các quy trình mang lại sự phù hợp nhất với bối cảnh của doanh nghiệp.
Một trong những giá trị cốt lõi của ISO mang lại là giải phóng lãnh đạo – Giải phóng việc la mắng – Giải phóng việc tạo áp lực căng thẳng.
Sử dụng công nghệ và quy trình làm việc theo ISO giúp chủ doanh nghiệp có nhiều thời gian cho gia đình, giải trí, thể thao, tạo dựng quan hệ làm ăn và quan trọng là kiểm soát doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi từ những việc nhỏ nhất đến từng vị trí nhân viên trong công ty.

ISO - Xây dựng quy trình đánh giá và đo lường sự hài lòng của nhân viên:

Xác định mối quan tâm của nhân viên: xác định được sự quan tâm, khả năng và thế mạnh thực sự của họ thì rất dễ dàng để bạn có thể giúp cấp dưới hoàn thành công việc bạn đặt ra.
Điều chỉnh mục tiêu và kỳ vọng kinh doanh: Dựa trên những cơ sở bạn nhận được từ mục tiêu của mỗi nhân viên, bạn cũng cần điều chỉnh lại chính mục tiêu kinh doanh của tổ chức và của chính bản thân nhân viên.
Thảo luận với nhân viên về mục tiêu: Mọi thay đổi dù lớn hay nhỏ cũng đều cần có sự trao đổi giữa người lãnh đạo và nhân viên của mình. Bạn nên để nhân viên của mình tự đề ra mục tiêu của họ dựa trên mục tiêu chung của tổ chức. Dựa trên mục tiêu chung của tổ chức mà bạn đề ra và mục tiêu mà nhân viên thiết lập bạn cũng cần thảo luận lại với nhân viên để có sự điều chỉnh và thống nhất cần thiết các mục tiêu đã định.
Xác định các nguồn lực hỗ trợ: Việc xác định rõ các nguồn lực hỗ trợ kể cả sự hỗ trợ từ chính bản thân bạn với nhân viên sẽ giúp nhân viên của bạn tự tin khi thực hiện và mục tiêu mà bạn giúp nhân viên thiết lập sẽ đảm bảo tính khả thi, tính thực tế.
Giám sát quá trình làm việc và hiệu quả công việc của nhân viên: Việc giám sát thường xuyên hiệu quả làm việc của nhân viên giúp người lãnh đạo quản lý được mục tiêu của tổ chức và có những sự hỗ trợ kịp thời khi nhân viên thực hiện mục tiêu của họ.
Phản hồi định kỳ: Trong quá trình hỗ trợ người lãnh đạo cũng cần có sự phản hồi thường xuyên về hiệu quả, phương pháp làm việc của nhân viên. Phản hồi định kỳ sẽ giúp nhân viên nhận thấy những điểm mạnh và hạn chế của mình trong quá trình thực hiện công việc và tự họ sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp.
Huấn luyện và tư vấn giúp nhân viên hoàn thành công việc: Không phải nhân viên nào và ngay cả chính bạn đã có đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc, bạn cần tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các chương trình đào tạo bên trong cũng như bên ngoài tổ chức. Các kỹ năng được trang bị kịp thời cho cấp dưới sẽ giúp họ bổ sung các nguồn lực để thực hiện mục tiêu công việc tốt hơn.
Tạo động lực hiệu quả là khi nhân viên được Sếp hỗ trợ kịp thời.
Đánh giá tóm tắt mục tiêu làm việc của nhân viên: Bước này sẽ giúp bạn đánh giá lại tổng thể mục tiêu mà bạn đã giúp nhân viên thiết lập đã có đầy đủ các nguồn lực hỗ trợ, có phù hợp với khả năng của nhân viên và đảm bảo tính khả thi thực hiện hay không.
Phương pháp thiết lập mục tiêu làm việc cho cấp dưới một cách hiệu quả sẽ giúp các nhà lãnh đạo và quản lý có thể thực hiện nhiệm vụ cải thiện năng suất dễ dàng hơn. Một phương pháp thiết lập mục tiêu hiệu quả sẽ giúp bạn loại bỏ những phản ứng bất lợi đồng thời phát huy khả năng và sự nhiệt tình công việc của nhân viên thay vì cứ la mắng, tạo áp lực họ.

Vậy #ISO là gì ? | Tại sao Doanh nghiệp phải vận hành theo #ISO trong thời đại công nghiệp 4.0.
Liên hệ với #LACOGROUP | 0965 498 222 | Chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của bạn hoàn toàn miễn phí. 100% miễn phí tư vấn nhà xưởng và nhận thức về ISO cho lãnh đạo doanh nghiệp tận nơi.


Bài liên quan:

thumb

Quản trị rủi ro trong ISO 9001

Một số ý kiến cho rằng việc phân tích rủi ro cần được thực hiện trước khi thiết lập hệ thống quản...

thumb

La mắng, tạo áp lực cấp dưới có thật sự cải thiện năng suất?

Bạn muốn cải thiện năng suất làm việc của nhân viên, nhưng bạn lại la mắng, tạo áp lực cho nhân v...

thumb

Chương trình Quốc gia hỗ trợ DN nâng cao năng suất, chất lượng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng su...

thumb

Đào tạo quy trình và đánh giá nội bộ

Khi đã chuẩn bị nhận thức tốt thì nhân sự cần có hiểu biết có chuyên môn để trở thành mắt x...